Tổng số lượt xem trang

3/12/11

Thành Phố Ảo



Thành Phố Ảo

Trường Phi Bảo

Có những chiều tôi về ngang thành phố
Vắng hoàng hôn, thiếu cả ánh trăng soi
Ở nơi đây hun hút dấu mặt trời
Nhiều khuôn mặt lướt qua đời thật vội

Khoảng cách chỉ câu chữ thay lời nói
Có những người toan tính chuyện yêu đương
Hay vu vơ như khách lạ qua đường
Hờ hững lắm cũng giả đò say đắm

Ưa hẹn thề dẫu chưa lần gởi gắm
Tôi chắc rằng nỗi nhớ cũng lại thừa
Vô duyên tệ, lầm tưởng bóng người xưa
Anh một bận toàn lọc lừa, gian dối

Có những người chưa gặp đã bối rối...
Đêm càng khuya thì nhịp sống càng đông
Ở nơi đây một phiên chợ giữa đồng
Trai vắng vợ, gái tìm chồng - thao thức!

Tôi trở về với cô đơn thường trực
Cuối con đường tâm sự hóa thành cây
Bao vui buồn, hờn giận gởi chốn này
Cả trái tim người tôi yêu thuở trước

Và ánh mắt hình dung mà thấy được
Và nụ cười trong tâm tưởng hiền hòa
Thành phố ơi, mãi mãi chẳng lạ xa
Vẫn cuộc vui, vẫn trò đùa số phận

Đừng trách nữa tình yêu đâu đủ giận
Đừng hờn chi, đừng tủi phận nhé mình
Với ngần ấy người vô bóng, vô hình
Chỉ thiếu anh...
mọi thứ đều vô nghĩa!

22/08/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét