Tổng số lượt xem trang

17/1/11

Thơ Cho Người "Đơn Phương"

 

Thơ Cho Người "Đơn Phương"
Trường Phi Bảo
(Họa thơ bài Đơn Phương của nhà thơ Phạm Đức)


Biết tình người vốn đơn phương
Đọc bài thơ cũ buồn vương tâm hồn
Chạnh lòng cho kẻ mỏi mòn
Đêm trông, ngày đợi ai còn nhớ ai

Nụ hồng theo gió lắt lay
Phận này ví xẻ làm hai cho đành
Khi tôi êm ấm mộng lành
Người đơn côi giữa khúc quanh cuộc đời

Người vui khi thấy tôi cười
Tôi vui vì bởi có người chung vui
Trái tim xa xót ngậm ngùi
Sầu thương sao chỉ mình người trả vay

Hạnh phúc tôi nắm trong tay
Lòng chưa lẻ bạn nên hoài ước ao
Mượn thơ người giấu nỗi đau
Vẫn là tâm ý đượm màu nhớ mong

Khi tôi cất bước theo chồng
Người dẫu hay, cố mơ mòng thành đôi
Không yêu nhau được thì thôi
Tôi xin người chớ mãi..., rồi "Đơn Phương"

Buông chi hơi thở chán chường
Đừng như quán lỡ bên đường chiều hôm.

26/04/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét