Tổng số lượt xem trang

17/1/11

Bài Thơ Cho Tuổi Mới

 

Bài Thơ Cho Tuổi Mới
Trường Phi Bảo

Mỗi sinh nhật, mỗi bài thơ,
Tự mình nhặt lấy ước mơ cho mình.
Vui buồn thắp ngọn lung linh,
Ủ trong tim biết bao hình ảnh quen.

Liều qua dâu bể một phen,
Dốc đời trơn trượt vụng chen chân vào.
Mình nhỏ bé biết làm sao (?)
Nhìn theo danh lợi nghẹn ngào trần ai.

Trắng tình, trắng cả đôi tay,
Vẫn vô tư suốt năm dài văn chương.
Áo cơm gởi lại bên đường,
Chịu ơn cha mẹ yêu thương ẳm bồng.

Lời ru thuở ấy mênh mông,
Cái cò, cái vạc, con sông, đình làng.
Giờ mình hăm sáu tình tang,
Cái cò, cái vạc, đình làng còn đâu.

Xưa kia cổ tích nhiệm mầu,
Chuyện nay cổ tích phép mầu hết thiêng.
Người theo tiếng gọi kim tiền,
Nên quên mất lối về miền thơ tôi.

Sự đời gian dối thế thôi,
Thì mình khóc cạn hết lời sẽ quên.
Ngủ yên ngày tháng buồn tênh,
Cho thơ chải sợi bồng bềnh tóc mây.

Mình xin chúc tụng mình đây,
Cười lên tôi nhé đêm nay mỗi mình.
Mỗi mình xinh lại thêm xinh,
Và duy nhất chỉ mỗi mình đáng yêu!

27/08/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét