Tổng số lượt xem trang

20/1/11

Suy Tư Tình Yêu

Suy Tư Tình Yêu
Trường Phi Bảo


Có lẻ ta sinh ra là để được yêu! Tình yêu lấp kín mọi khoảng trống trong tâm hồn ta, chỉ khi nào có một khoảng trống bị nỗi buồn ném vỡ, tình yêu chợt khổ đau biết chừng nào. Tình yêu mang đến cho con người ta niềm tin lẫn hy vọng, nhưng cũng chính tình yêu lại méo mó sự thật, dối trá sản sinh, hạnh phúc thành đe doạ, tình yêu xuất hiện người thứ ba.

Tình yêu là căn bệnh nguy hiểm nhất có thể giết chết một trái tim khoẻ mạnh. Nên đôi khi tình yêu thật đáng ngại, ta do dự, lòng dè dặt đủ chuyện, để rồi cuối cùng lý trí đành lắc đầu chịu thua, vì tình yêu nhiều đam mê và cám dỗ.

Cảm xúc thăng hoa khi tình yêu dệt nên vần điệu, mộng mơ là điều không thể thiếu, chấp cánh tâm hồn làm lòng ta cứ nuôi hoài ảo vọng.Đến chừng thực tế bị va chạm, ta cảm thấy tâm hồn mình điêu đứng...

Ôi, tình yêu là một câu chuyện dài dòng, ta khó mà diễn đạt trọn lời, hết ý, cũng may đời còn có nhà thơ cho lòng ta chiêm nghiệm, một bài thơ tình yêu không phải lúc nào cũng ngọt ngào, mê hoặc, mà đa phần một bài thơ tình yêu đầy tâm trạng, là bài thơ có nỗi buồn sở hữu, như một chiếc gương soi mầu nhiệm, cho ta thấy đâu là quá khứ, đâu là tương lai, nước mắt tự trào... không hiểu vì sao, ta chỉ phảng phất nhận ra bóng mình trong chiếc gương ấy.

Thật dại khờ, ta cũng từng có lúc như vậy sao ?

20/01/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét