Tổng số lượt xem trang

18/1/11

Hồn Trinh Nữ

Hồn Trinh Nữ
Trường Phi Bảo

 
Là tôi trong cổ quan tài đẹp
Mắt khép, mi cong, tím môi hồng
Lụa trắng phủ lên đời trinh trắng
Quanh mình ngàn sắc trắng mênh mông
 
Ai cài cho tôi đóa ngọc lan
Điểm trên mái tóc nhung mơ màng
Tóc huyền óng ả muôn tơ sáng
Như dòng sông vắng chuyến đò ngang
 
Ai nắm tay tôi, rồi kể lể
Thuở nào cắp sách, thuở nào vui
Ai ngồi than khóc, ai hờn tủi
Ai gọi tên tôi rất ngậm ngùi
 
Tôi thấy trời như không sáng tỏ
Người đến, người đi nét buồn so
Sao trong đám người thăm viếng ấy
Vắng bóng người yêu ở chốn này
 
Cờ tang phơ phất hai hàng trắng
Một chuyến xe tang lặng lẽ chờ
Có những vòng hoa màu trăng trắng
Đưa tiễn tôi về nơi bến mơ
 
Những nén nhang lòng thơm nức nở
Mưa rơi lác đác giọt mong chờ
Gót hài phiêu diêu cùng mây gió
Sài Gòn như chít cả khăn sô
 
Tôi ngóng anh mà chẳng thấy đâu
Hận tình oan khuất dưới huyệt sâu
Thơ tình tôi viết muôn năm thức
Mà tình rưng rức đẫm dòng châu
 
Có người con gái yêu thơ lắm
Là tôi mê đắm say điệu vần
Nay người con gái yêu thơ lắm
Mệnh bạc như hoa rụng dưới chân
 
Hồn trinh nàng thác còn vương vấn
Xác này mục rữa lấm bụi trần
Trời xuôi tôi kiếp đời son phấn
Cát bụi nghìn thu vọng "Cố Nhân"
 
 
17/10/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét