Tổng số lượt xem trang

8/12/11

Đôi Ngả Tình Sầu



Đôi Ngả Tình Sầu

Trường Phi Bảo

Tôi tìm bóng người xưa
Qua từng trang ký ức
Nhưng không còn rạo rực
Như thuở chàng đón đưa

Tôi đợi chàng từ trưa
Tôi mơ chàng từ tối
Tôi trông chàng mòn mỏi
Tôi chờ biết bao mùa

Sao chàng quên mau thế
Chàng hẹn rồi không lại
Dưới giàn hoa giấy tím
Tình theo gió xa bay

Tôi giận lắm người trai
Vội về may áo cưới
Tôi tin chàng sẽ tới
Trong giấc mộng lứa đôi

Chàng thì vẫn xa xôi
Bỏ tình tôi côi cút
Chàng thì bạc như vôi
Lòng tôi bao ngờ vực

Chuyện xưa thành ký ức
Tình xưa ngỡ nguôi ngoai
Tôi xếp lại tháng ngày
Bên chồng mang khắc khoải

Đâu hay chàng về lại
Vượt dặm ngàn quan san
Sau năm tháng nhỡ nhàng
Bụi hồng che mất lối

Tiếc rằng trên ngõ đợi
Thiếu phụ bồng con thơ
Chàng dừng chân bỡ ngỡ
Tôi giận phút tình cờ

Tôi giận phút bất ngờ
Tôi cười rưng nước mắt
Chàng hy vọng dập tắt
Ruột thắt lòng quặn đau

Chàng hẹn tôi kiếp sau
Tôi lắc đầu từ chối
Kiếp trước đã hẹn rồi
Thôi mơ gì kiếp khác

Tình nước gác tình nhà
Bây giờ tôi mới hiểu
Lỡ mất chuyến đò yêu
Sầu cho đời đôi ngả

Anh về đi anh ạ!

29/06/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét