Tổng số lượt xem trang

8/12/11

Bóng Người Về



Bóng Người Về

Trường Phi Bảo


Người về ngang lối cỏ
Vẫn con đường xanh rêu
Và đây góc phố nhỏ
Ai thầm đợi mỗi chiều

Tôi bồng con ra ngõ
Ngóng chồng hay ngóng anh (?)
Người về tóc phai xanh
Thoáng giật mình, tôi khóc.

Sau nhiều năm ngang dọc
Đời lính chiến ngược xuôi
Anh chẳng nhận ra tôi
Anh già đi thấy rõ.

Người về ngang lối cỏ
Mắt nhìn quẩn, nhìn quanh
Tôi gật đầu chào anh
Anh dừng chân thăm hỏi

Tôi bàng hoàng quá đổi
(Anh muốn tìm nhà ai?)
Người khách thoáng thở dài
(Người yêu tôi cô ạ!)

Số nhà quen thuộc quá
(Nhà cô ấy gần đây
Nhưng tiếc là cô ấy
Đã lấy chồng còn đâu?)

Tôi vội vã quay người
Nhà tôi anh tìm tới
Con tôi ra chào chú
(Có khách kìa mẹ ơi!)

(Mời anh vào nhà chơi)
Anh sững sờ chết lặng
Đôi mắt buồn xa vắng
Anh bế lấy con tôi

Đứa nhỏ lạ hơi người
Nên oe oe tiếng khóc
Đứa lớn ngừng việc học
Dỗ em nào nín - ngoan.

Người chua xót, bẽ bàng
Lòng đau tôi ấp ủ
Thương aó anh bạc màu
Chiếc ba lô sờn cũ

Tôi ru con tôi ngủ
"Ầu ơ...gió mùa thu
Năm canh mẹ thức đủ
Người xưa vẫn mịt mù"

...

27/06/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét