Tổng số lượt xem trang

14/6/13

Chánh Pháp Đời Tôi

Chánh Pháp Đời Tôi
Trường Phi Bảo

Chùa anh có thật trang nghiêm
Hay anh còn mộng áo xiêm ngoài đời
Kiếp người khổ lắm anh ơi
Không mau tu học thiệt thòi về sau

Cơm chay thanh tịnh cháo rau
Phải duyên nhà Phật theo nhau tu hành
Dập ngay ý niệm sát sanh
Lòng còn thịt cá căn lành khó mong

Thả chi lời bướm, lời ong
Để yên chánh pháp một lòng tôi yêu
Chùa anh mái lệch, cột xiêu
Chuông đâu không vọng, gõ đều nhịp tim

Tôi giờ quên hết nỗi niềm
Bi, ai, sầu, khổ, buồn đêm, trách ngày
Niết Bàn ở cõi Như Lai
Anh đừng mộng tưởng liêu trai dị thường

Đời tôi không lược, không gương
Không si, không ái, tuyệt đường nhân gian
Lời kinh cứu rỗi kiếp tàn
Chỉ mơ tịnh độ bình an trong lòng

Mời anh lui gót thong dong
Chốn này chẳng hợp tơ hồng đặng se
Phấn son thời hết màu mè
Chỉ câu niệm phật sáng loè pháp tin.

14/06/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét